Tuesday 10 July 2007

ஹைக்கூ... கவிதைகள்

தாய்யூட்டிய பால்
அவள் இனத்தை அழித்தது 
ஆணாதிக்கம்
*******
காதல் வைத்தியம்
பைத்தியம் ஆனதால்
  வைத்தியம்  செய்தது  பாசம் 
*********
அழகிற்க்காய் ஆடைகிழிப்பு
வறுமையாடை
தேடித் தவிப்பதோ  நூல்     
 
*********
தனிமை சிரிக்கின்றது
உரிமைப் போராட்ட
குடும்பசிதைவைப் பார்த்து
*********
பொய்யான முகங்களால்
பரீட்சைவந்தது மூகமுடிக்கு
பாசத்தைக்காக்க!

*********
என் கணவனுக்கு
எல்லாம் நானென்றாள் அவன்
உணர்ச்சியை அழித்து 
*********

பெண்விடுதலைக்காய்
கருந்து சொன்னான்
வீட்டிலோ பெரியபூட்டு

*********
ஆடம்பர வாழ்கை 
வெள்ளித்தட்டில் 
பிச்சையெடுக்கின்றது  பாசத்தை 

*********
சீதனச்சண்டையில் இருவர்
பாடோ பெரும்பாடு
போலி முகத்தல் 

*********
முகம் தெரியா முகவரியில்
உணர்ச்சித் தடுமாற்றம்
நட்பானது
*********
கல்லறைக் கல்லாய் நீ
நான் நம் உணர்வோடு
வாழ்கப்பாதை    
*********
நீ சாதிக்க கனவு நானான்
 ஆனால்  என் கனவு
 கனவுக்கள் சாதனையானது!
*********
திருமணச் சந்தையில்
மீண்டும் தேடல் பத்துப்
பொருந்தம் மறுமணத்திற்காய்

*********
பெற்றோர்கள் சண்டை
பிள்ளைகள் தூது !நாளைய
வாழ்க்கைப்பாடத்திட்டம்

***************************
காலத்தின் கட்டாய மாற்றம்
வேடத்தில் மாறியதால்
வில்லத்தனம் வில்லியானது!
****************************
இன்றைய நட்பு
நாளைய  தேடலால்
நீ எனக்கு யரோவாகின்றது
நட்பின் ஆழம்
*************************
என் இதயம் வலிக்கும்
போது நீ தொல்லையானாய்
நினைவுகள்
***********************
மொழிகள் ஊமையானது
உன்னைப் போல்
மெளனம்.........
**********************
அம்மா திண்டாட  மது 
கொண்டாடவந்து   
மக்களுக்குப் பிறந்தநாள் 
************************
தொடர் தொடராய் சோகம்
அழுதழு அவள் ஓய்ந்தாள்
சின்னத் தொடர் 
***************************
ரசிக்க தொடங்கியவன்
ரசினை தொலைத்தான்
ரசனையில்லா காதலால் 

No comments: